Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Phụ nữ mang thai bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sinh thường được không?

Written By Unknown on Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014 | 02:32

Chào bác sĩ, cháu 29 tuổi, đang mang thai tháng thứ 6 rồi. Nhưng vừa rồi đi khám thai thì bác sĩ bảo cháu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Cháu lo lắng quá. Xin hỏi: Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì và cổ tử cung của cháu bị tổn thương như vậy thì liệu cháu có sinh thường được không hay là cháu phải sinh mổ?
Mong bác sĩ giải đáp. Cháu xin cám ơn.
Ngọc Linh (Quảng Ninh)


Trả lời:
Cháu Ngọc Linh thân mến,
Đầu tiên xin gửi lời cảm ơn tới cháu vì đã tin tưởng và gửi những thắc mắc của mình về cho chúng tôi. Xin trả lời câu hỏi của cháu như sau:

Lộ tuyến là một tổn thương lành tính ở cổ tử cung, hay gặp ở phụ nữ độ tuổi sinh đẻ, do các tế bào tuyến trong ống cổ tử cung phát triển lan ra phía ngoài. Do các tế bào tuyến có chức năng tiết dịch nên người bị lộ tuyến thường có nhiều chất dịch ở âm đạo hơn bình thường và do đó dễ bị viêm ở bộ phận sinh dục như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung (viêm lộ tuyến cổ tử cung). Vì vậy, nếu lộ tuyến không được điều trị khỏi thì viêm nhiễm rất dễ tái phát và gây ra những khó chịu cho phụ nữ.

Phụ nữ mắc viêm lộ tuyến thường ra nhiều khí hư, khi quan hệ mạnh "cậu nhỏ" chạm tới có thể làm trầy xước cổ tử cung, gây chảy máu những chị em sẽ không có cảm giác đâu vì vùng cổ tử cung không có các thần kinh cảm giác. Tuy là lành tính nhưng lộ tuyến ở một vài trường hợp có khi xuất hiện những tổn thương bị nghi ngờ là có thể dẫn đến ung thư.

Đối với phụ nữ mang thai sức đề kháng của thai phụ kém hơn, khiến cho viêm lộ tuyến cổ tử cung thường nặng lên, lan rộng và loét sâu gây khó khăn cho việc điều trị.

Hiện tại , chưa có nghiên cứu nào cho thấy phụ nữ mang thai mắc viêm cổ tử cung thì không thể sinh thường. Vì thế, cháu vẫn có thể sinh thường mà không nhất thiết phải sinh mổ cháu nhé.

Ngoài ra, hãy chú ý việc vệ sinh cá nhân và giữ tâm trạng tốt, tránh những lo lắng hay căng thẳng vì điều này sẽ gây bất lợi cho thai nhi.

Đối với bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung của cháu, có thể tới phòng khám phụ khoa tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội để được khám, tư vấn và điều trị. Do cháu đang mang thai nên các bác sĩ sẽ cân nhắc phương pháp điều trị phù hợp để không gây ảnh hưởng tới cả mẹ và bé.

Chúc cháu khỏe.
Nếu cần được tư vấn hoặc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này, hãy nhấp chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi điện tới đường dây nóng 04 6299 1199, các chuyên gia sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian, thuận tiện trong khám chữa bệnh, bạn có thể đặt lịch hẹn khám trực tuyến hoặc thông qua tổng đài đường dây nóng. Khi đó, bạn sẽ được miễn phí tiền khám, ưu tiên khám trước và nhận thêm nhiều hỗ trợ khác. Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội làm việc từ 8-20 giờ tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ.

Địa chỉ khám phụ khoa - Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đăng nhận xét