Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Nhận biết các nốt sùi mào gà như nào

Written By Unknown on Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014 | 02:31

Sùi mào gà thường xuất hiện điển hình ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Nhận dạng là những nốt sùi mào hồng tươi, đầu mọc lên như nhú gai, có chân rất nhỏ và bề mặt to bè ra với nhiều tua sùi dài lên trông giống hoa súp lơ hoặc mào gà. Số lượng có thể chỉ vài mụn hoặc hàng nghìn mụn với các kích thước khác nhau.

Tham khảo thêm >> Nguyên nhân sùi mào gà
 
Sùi mào gà rất hay gặp ở những người có quan hệ tình dục với đối tượng có nguy cơ cao như người làm nghề mại dâm, lạm dụng tình dục, những đàn ông có thói “trăng hoa”.



Dưới đây là cách nhận biết nốt sùi mào gà (biểu hiện sùi mào gà) chúng ta cần biết.

- Sùi mào gà hậu môn:
+ Đầu tiên xuất hiện các gai sinh thiết, phân bố rải rác như các mụn cóc, ở niêm mạc có nhiều mụn cóc ẩm ướt hay có màng nhầy, bề mặt thì lại khô. Mụn cóc ẩm có màu hồng nhạt, mụn cóc khô có màu nâu hoặc màu xám
+ Sự xuất hiện ở hậu môn không đồng đều, hình thành các mụn như gai, u nhú, như hình hoa súp lơ hay mào gà, các hình dạng và kích thước to nhỏ không giống hau. Bề mặt có dịch tiết ra như máu. Thậm chí có mùi hôi, bình thường thì không có triệu chứng gì, khi bị lây nhiễm sẽ cảm thấy ngứa, đau, có cảm giác có vật gì lạ ở cơ thể, khó chịu, nhiễm trùng tiết quanh hậu môn.
+Thường xuyên cảm thấy đau quanh hậu môn, muốn đi vệ sinh, sau khi tình trạng bệnh nặng hơn, sẽ thấy máu trong phân, đại tiện khó khăn hơn. tất cả những triệu chứng này tùy từng cơ thế không phải đều xuất hiện.


- Sùi mào gà sinh dục:
+Ở nam giới: sùi mà gà có thể xuất hiên vị trí ở bất kể vùng nào của dương vật như thân dương vật, vùng quy đầu, rãnh quy đầu… có thể lan sang cả vùng bìu.
+ Ở nữ giới: những nốt sùi mào gà mọc ở vùng âm đạo –âm hộ, môi lớn, môi bé, nếp gấp âm hộ, âm đạo, cổ tử cung.

- Sùi mào gà ở miệng: người bệnh có triệu chứng dễ gây nhầm lẫn với bệnh viêm họng, như:
+ Có một mảng màu đỏ hoặc trắng trên amidan, lưỡi, gây tê và đau rát;
+ Mọc mụn, lở loét trong khoang miệng.
+ Sưng và đau hàm;
+ Có cảm giác đau đớn khi nuốt.

Trên đây là một số thông tin giúp người bệnh có thể nhận dạng nốt sùi mào gà, khi thấy có những biểu hiện lạ, mụn lạ mọc ở bộ phận sinh dục, hoăc có tiếp xúc với những đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh, người bệnh hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám chữa kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm. Sùi mào gà –nỗi kinh hoàng của nhiều người, đừng để nó ám ảnh cuộc sống của bạn. Hãy đi khám để được điều trị kịp thời.

Đăng nhận xét