Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Viêm cổ tử cung và cách điều trị

Written By Unknown on Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014 | 02:22

Là một trong những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa thường gặp. Ở điều kiện bình thường cổ tử cung ít có khả năng bị viêm nhiễm bởi nó có vai trò trong việc ngăn chặn vi khuẩn ngược dòng từ âm đạo vào tử cung. Tuy nhiên, nếu bạn có quan hệ tình dục với những hành vi thô bạo, hoặc trải qua quá trình sinh đẻ, nạo hút thai gây tổn thương cổ tử cung, hay không chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, các viêm âm đạo -âm đạo không được điều trị, hoặc đơn giản sức đề kháng của cơ thể yếu thì đều là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn ngược dòng gây viêm cổ tử cung.
 

Bệnh không quá nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm loét cổ tử cung, gây khó khăn cho quan hệ tình dục, vô sinh hoặc thậm chí là ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Viêm cổ tử cung rất dễ gặp phải, nhất là những phụ nữ trong độ tuổi quan hệ tình dục. Việc điều trị viêm cổ tử cung cần phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mức độ tổn thương của cổ tử cung, thời gian mắc bệnh. Theo đó, một số những  nguyên tắc trong điều trị viêm cổ tử cung được biết đến như sau:

- Nếu viêm cổ tử cung do vi khuẩn, nấm thì phương pháp điều trị là sử dụng kháng sinh đặt âm đạo vào buổi tối, kết hợp với kháng sinh uống, liều lượng tùy theo mức độ tổn thương của từng bệnh nhân.Trong thời gian đặt thuốc tránh quan hệ tình dục.Trường hợp, viêm kết hợp với có lộ tuyến cổ tử cung, thì phải điều trị viêm ổn định, sau đó mới điều trị lộ tuyến bằng đốt lạnh, laser, đốt điện...

- Nếu viêm cổ tử cung do lậu cầu thì điều trị kháng sinh đặc hiệu điều trị lậu.
Phụ nữ mắc viêm cổ tử cung ngoài việc tuân thủ theo đúng những hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa còn  cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay và giặt quần lót thường xuyên.Trong quan hệ vợ chồng nên tránh những hành vi quá thô bạo. Bên cạnh đó, bạn cũng có kế hoạch mang thai và sinh đẻ, để tránh mang thai ngoài ý muốn. Khi phát hiện có khí hư ra nhiều có mùi khó chịu nên đi khám ngay, tránh để tình trạng ủ bệnh lâu ngày, gây biến chứng. Những điều này sẽ giúp quá trình điều trị của bạn nhanh chóng và có hiệu quả hơn.

Không thể áp dụng cứng nhắc phương pháp nào cho mọi bệnh nhân mắc viêm cổ tử cung. Phái nữ được khuyến cáo nên đi khám ngay khi phát hiện những bất thường ở vùng kín, nếu là ung thư cổ tử cung nên điều trị càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra, ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của chị em.

Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội là một địa chỉ uy tín trong việc khám và điều trị các bệnh phụ khoa mang lại hiệu quả cao. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 04.62991199 để được giải đáp. Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội: Số 38, phố Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.   

Đăng nhận xét