Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Có phương pháp điều trị sùi mào gà tại nhà không?

Written By Unknown on Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014 | 21:32

Như chúng ta đã biết bản thân sùi mào gà là một bệnh xã hội nguy hiểm, nhiều người mắc lại sợ ra người, sợ đi khám sợ gặp người quen mà xấu hổ ngại ngần. Nhiều người bệnh lên các diễn đàn chia sẻ :có phương pháp điều trị sùi mào gà tại nhà không? Dưới đây các bác sĩ sẽ cung cấp một số thông tin xung quanh vấn đề này.

Bản thân sùi mào gà do loại vi rút gây u nhú ở người gây ra. Thông thường người bệnh sẽ có những biểu hiện đầu tiên của bệnh từ 3-6 ngày (có người từ 3 tuần-6 tháng) có tiếp xúc tình dục với đối tượng có vi rút sùi mào gà. Việc điều trị sùi mào gà hết sức khó khăn nếu bệnh để lâu. Đặc biệt, người bệnh không thể tự ý điều trị, bởi không có một loại thuốc nào có thể chữa trị khỏi hoàn toàn được bệnh này. Việc điều trị nhất thiết phải được chỉ định của bác sĩ. Bởi sùi mào gà không chỉ đơn thuần có thể dùng thuốc, những tổn thương sẽ tiếp tục phát triển nếu không có sự can thiệp ngoại khoa.

Do vậy, không có phương pháp nào có thể điêu trị tại nhà đối với sùi mà gà cả. Bởi sùi mào gà không có thuốc điều trị đặc hiệu. Khi mắc bệnh đến khám các bác sĩ cũng cần căn cứ vào mức độ tổn thương, tình trạng cụ thể của bệnh mới có thể chỉ định điều trị như thế nào.

Hơn nữa, ngay cả đối với các bác sĩ chuyên khoa, nếu không có các thiết bị y tế hỗ trợ thì việc điều trị sùi mào gà cũng không có hiệu quả cao. Việc điều trị sùi mào gà hiện này chủ yếu tùy thuộc vào vị trí tổn thương, mức độ  tổn thương của bệnh và thể trạng của bệnh nhân, bác sĩ chuyên khoa sẽ có chỉ định điều trị phù hợp bằng các phương pháp như đốt sùi mào gà bằng hóa chất, laser, đốt lạnh, đốt điện hoăc phẫu thuật cắt bỏ hoặc nạo, kết hợp với thuốc điều trị tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và để ức chế sự phát triển của virus.

Điều trị sùi mào gà nhất thiết bệnh nhân cần phải đến các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ khám và điều trị. Việc điều trị bất cứ bệnh gì cũng vậy, bởi khi đưa ra một phương pháp điều trị các bác sĩ cần căn cứ vào nhiều yếu tố như bệnh sử, thể trạng, tình trạng bệnh.

Hơn nữa, các bác sĩ cũng khuyến cáo bệnh nhân khi mắc sùi mào gà lại tự ý tìm kiếm, mua thuốc bôi trị sùi mào gà không những bệnh không khỏi mà còn nặng hơn, có nguy cơ lây nhiễm sang cho những người xung quanh. Sùi mào gà nếu không điều trị, hoặc việc vệ sinh không đúng cách có thể tiết ra các chất mủ bốc mùi hôi thối. Hơn nữa, nếu đã đi điều trị sùi mào gà, nhưng khi về nhà bệnh nhân không tuân thủ những chỉ định của bác sĩ thì bệnh tái phát là rất cao.

Hãy quan hệ tình dục an toàn là cách tốt nhất tránh bạn khỏi các bệnh xã hội, trong đó có sùi mào gà.

Đăng nhận xét