Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở miệng

Written By Unknown on Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014 | 00:30

Sùi mào gà là những sùi thường thấy ở bộ phận sinh dục và hậu môn, thậm chí có thể xuất hiện cả ở miệng nếu người bệnh có quan hệ tình dục bằng miệng không an toàn với người bị bệnh. Cũng giống như niêm mạc ở bộ phận sinh dục, niêm mạc miệng mỏng, dễ trầy xước nên khả năng lây nhiễm virus gây sùi mào gà là điều khó tránh khỏi. Vì thế, nếu bạn đã lỡ có quan hệ tình dục với người mắc bệnh qua đường miệng thì tỉ lệ bạn mắc sùi mào gà ở miệng là rất cao. Hơn thế nữa, những người có quan hệ tình dục bằng miệng thường có xu hướng không dùng bao cao su, chính vì vậy, tình dục miệng có nguy cơ lây lan virus HPV (vi rút gây sùi mào gà) nhanh và rộng hơn.



Khi bị sùi mào gà ở miệng, ở người bệnh sẽ xuất hiện một số triệu chứng dễ gây nhầm lẫn với bệnh viêm họng, vì vậy, để xác định cần pahir do các bác sĩ chuyên khoa thực hiện. Một số những biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở miệng bao gồm:

-    Có một mảng màu đỏ hoặc trắng trên amidan, lưỡi, gây tê và đau rát.
-    Mọc mụn, lở loét trong khoang miệng. Các mụn (sùi) này liên kết với nhau thành một vùng có dạng giống như mào gà hay hoa súp lơ bề mặt xù xì, mềm và có màu đỏ hay phớt hồng.
-    Sưng và đau hàm
-    Có cảm giác đau đớn khi nuốt

Sùi mào gà ở miệng là mối loa ngại lớn của giới trẻ hiện nay. Bởi qua hệ bằng miệng đang  được đại bộ phận giới trẻ ưa thích. Điều này cũng khiến cho tình trạng các trường hợp mắc sùi mào gà miệng ra tăng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, sùi mào gà miệng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe và đời sống tình dục của chính bản thân người bệnh. Cụ thể là:

-    Gây nhiễm trùng, sang chấn khoang miệng
-     Đau khi nuốt, gây khó khăn trong ăn uống
-     Cản trở giao tiếp và sinh hoạt tình dục của người bệnh. Điều này khiến họ thấy mặc cảm và ngại giao tiếp.
-     Tiềm ẩn nguy cơ bị ung thư vòm họng

Chính vì vậy, bệnh nhân khi có những biểu hiện của bệnh sùi mào gà hoặc có quan hệ tình dục không an toàn với đối tượng nghi ngờ có nhiễm virut cần tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị. Phụ nữ và nam giới được khuyến cáo không nên có nhiều bạn tình cùng lúc và việc quan hệ tình dục bằng miệng tăng nguy cơ gây sùi mào gà ở miệng. Việc phát hiện và điều trị sớm sùi mào gà sẽ giúp giảm thiểu những triệu chứng, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 04.62991199 để được giải đáp. Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.
Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội: Số 38, phố Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.  

Đăng nhận xét