Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Trường hợp nào nên phá thai bằng thuốc

Written By Unknown on Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014 | 01:47

Phá thai bằng thuốc ( hay phá thai nội khoa) là phương pháp dùng thuốc để  gây sảy thai. Phá thai bằng thuốc được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ với tuổi thai phù hợp theo tuyến được áp dụng. Ưu điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc là không dùng thủ thuật nạo, hút, do đó sẽ tránh được những tai biến trong quá trình làm thủ thuật, nên nhiều phụ nữ thường lựa chọn phương pháp này. Tuy nhiên, phá thai bằng thuốc cũng có thể xảy ra những tai biến khi sử dụng thuốc.




+ Thai phụ được khám, siêu âm xác định chính xác có thai trong tử cung?

+ Thai phụ không mắc các bệnh lý liên quan như: không mắc các bệnh lý tuyến thượng thận, , điều trị Corticoid toàn thân lâu ngày, tăng huyết áp, hẹp van 2 lá, tắc mạch và tiền sử tắc mạch, rối loạn đông máu, dị ứng thuốc,…Bởi nếu có các bệnh lý trên mà phá thai (phá thai bằng thuốc) thì sẽ dẫn đến tình trạng kháng thuốc. Thuốc sử dụng trong phá thai chống chỉ định trong các trường hợp trên.

+ Tùy vào tình trạng của thai phụ (tuổi thai, sức khỏe), điều kiện kinh tế mà thai phụ sẽ được lựa chọn biện pháp phá thai phù hợp theo tư vấn của bác sĩ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thai phụ.

+ Phá thai bằng thuốc được chỉ định cho thai 49 ngày (dưới 7 tuần tuổi) ở tuyến huyện, đến hết 56 ngày (dưới 8 tuần tuổi) ở tuyến tỉnh và hết 63 ngày (dưới 9 tuần tuổi) ở tuyến trung ương.

Phá thai chỉ an toàn khi nó được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa, thai phụ không nên tự ý thực hiện. Nơi phá thai an toàn nhất là những cơ sở y tế chuyên khoa sinh sản, tại những nơi này, cán bộ y tế có kĩ thuật, tay nghề và điều kiện vô trùng đảm bảo. Sau 2 tuần thai phụ cần tái khám theo hẹn của bác sĩ để kiểm tra lại một lần nữa việc đình chỉ thai đã thành công và sức khỏe chị em đã ổn định.

Phá thai bằng thuốc có phải kiêng gì?
Phá thai bằng thuốc là một thủ thuật trong sản phụ khoa, trước khi phá thai chị em nên kiêng quan hệ tình dục, ăn mặc thoải mái để tiện cho việc khám và làm thủ thuật được dễ dàng. Sau khi phá thai, chị em nên kiêng quan hệ tình dục 2-3 tuần, thực hiện tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ. Ngoài ra chị em cũng nên kiêng vận động mạnh, kiêng ăn những đồ ăn nhanh, có quá nhiều chất béo, kiêng dùng các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá,...)

Đăng nhận xét