Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Hành kinh ra máu cục có nguy hiểm

Written By Unknown on Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016 | 00:41

Trong suốt thời gian hành kinh người phụ nữ gặp phải rất nhiều vấn đề, điển hình là những vấn đề về chu kỳ kinh nguyệt, màu sắc kinh nguyệt. Hành kinh ra máu cục hay kinh nguyệt vón cục đây không phải là tình trạng hiếm gặp, vậy, hành kinh ra máu cục có nguy hiểm không?

Chị Đặng Hoài Th. (24 tuổi, Bắc Giang) chia sẻ “bác sĩ ơi, em lo lắm, tự nhiên hai tháng gần đây mỗi lần hành kinh cháu thường bị ra nhiều máu cục đông, mà cháu bị ra nhiều lắm, đau bụng nữa cảm thấy mệt mỏi hay bị chóng mặt nữa. Không biết bị hành kinh ra máu cục có nguy hiểm hay không?”.

Các bác sĩ cho biết, trong thời gian hành kinh mà có máu vón cục đây là kết quả của quá trình co bóp của tử cung để đẩy máu kinh ra ngoài. Tuy nhiên, do một số yếu tố ngăn cản quá trình đó dẫn đến hiện tượng máu đông trong thời kỳ kinh nguyệt. Tùy thuộc từng tình trạng ở từng người mà kích thước của cục máu đông khác nhau. Ngoài ra nguyên nhân kinh nguyệt vón cục có thể còn do sự thay đổi nội tiết hoặc những biến đổi trong tử cung. Tình trạng kinh nguyệt không đều cũng ảnh hưởng khá nhiều



Hiện tượng hành kinh ra máu cục, kèm theo đau bụng kinh, kinh nguyệt ra nhiều có thể gây cản trở đến sinh hoạt hằng ngày của chị em. Lượng máu ra nhiều cùng với cục máu đông có thể dẫn đến chuột rút, ra nhiều máu trong chu kỳ có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu, thiếu sắt.

Hiện tượng hành kinh ra máu cục có thể do thay đổi nội tiết tố hoặc những bất thường trong tử cung. Đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt có thể do những cục máu đông mà tử cung phải co bóp nhiều để đẩy lượng máu ra ngoài. Các triệu chứng giống như viêm niêm mạc tử cung và thường bao gồm việc xuất hiện cục máu đông cùng với lượng máu ra nhiều và kéo dài.

Thời gian hành kinh ở một người phụ nữ thường kéo dài 3-7 ngày. Nếu vòng kinh kéo dài hơn bảy ngày, xuất hiện những cục máu đông gây cản trở sinh hoạt và sức khỏe người phụ nữ thì cần đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị

Hơn nữa, tình trạng máu kinh ra quá nhiều, vón cục trong thời kỳ kinh nguyệt là một trong những biểu hiện bất thường của chu kỳ kinh nguyệt. Tình trạng này kéo dài nếu không được chữa trị sẽ dẫn đến các bệnh như: vô sinh, hiếm muộn, thiếu máu, ung thư cổ tử cung…

Như vậy, hiện tượng hành kinh ra máu cục nguy hiểm khi chúng kéo dài liên tục, kèm theo nhiều biểu hiện khác như kinh nguyệt ra nhiều, đau bụng kinh. Nếu thấy những biểu hiện đó, chị em cần chủ động đi khám. Trong sinh hoạt hằng ngày, đừng quên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình cũng như màu sắc kinh nguyệt để có thể kịp thời phát hiện ra những dấu hiệu bất thường bạn nhé.

Đăng nhận xét